Kịp thời thăm hỏi, động viên lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch co vid-19

Chủ nhật - 05/04/2020 05:51 591 0
Ngày 02 tháng 4 năm 2020, đồng chí Lê Trung Hồ, tỉnh ủy viên-bí thư huyện ủy Vĩnh Thuận và đồng chí Huỳnh Tấn Phi, phó bí thư huyện ủy-Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thuận đã đến kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh co vid-19 và thăm hỏi, động viên lực lượng làm công tác trực, xử lý, ứng phó với dịch bệnh co vid-19 trên địa bàn huyện Vĩnh Thuận.
 
anh bai kip thoi tham ll chong dich 1
 
Đồng chí Lê Trung Hồ, tỉnh ủy viên-bí thư huyện ủy Vĩnh Thuận (bên phải) trao quà động viên lực lượng làm nhiệm vụ
phòng chống dịch bệnh Covid-19, y sĩ Danh Dũng, Trưởng trạm y tế xã Bình Minh nhận 

Trong thời gian qua công tác phòng chống dịch bệnh co vid-19 luôn được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát kịp thời của đảng bộ huyện. Các cơ quan, ban ngành đoàn thể, các xã, thị trấn đã tập trung tích cực quyết liệt với tinh thần “chống dịch như chống giặc”. Trong đó lực lượng thường trực là công an huyện và ngành y tế.
Công an huyện Vĩnh Thuận đã thành lập các tổ tuần tra lưu động tại các xã, thị trấn nhằm thường xuyên tuần tra, nhắc nhở, tuyên truyền, giám sát việc thực hiện cách ly toàn xã hội, có biện pháp xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm; đảm bảo tuyệt đối an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Công an huyện đã chủ động chỉ đạo, tổ chức lực lượng nắm chắc số người nước ngoài, số công dân Việt Nam từ nước ngoài trở về để thông báo, phối hợp với ngành Y tế phòng ngừa, cách ly theo quy định.
Nhằm khích lệ tinh thần làm nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh của các lực lượng, đồng chí Lê Trung Hồ, Tỉnh ủy viên-Bí thư huyện ủy Vĩnh Thuận đã thăm hỏi, động viên, lắng nghe phản ánh của các cán bộ, chiến sỹ công an và, lực lượng y tế đang làm nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh Co Vid-19 để kịp thời chỉ đạo tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc.
Tại các nơi đến thăm, bí thư huyện ủy Lê Trung Hồ đã thông tin về tình hình dịch bệnh đang diển biến phức tạp đối với nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Hiện nay ở nước ta, thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã công bố dịch COVID-19 trên toàn quốc. Từ đó cho thấy tinh thần trách nhiệm của các lực lượng chống dịch trên từng địa bàn, trong từng ngành phải tích cực khẩn trương và quyết liệt hơn. Phải tuyên truyền để người dân nhận thức rõ hơn trách nhiệm của mình trong việc tham gia thực hiện các chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và hướng dẫn của ngành y tế để thực sự “mỗi người dân là một chiến sĩ tham gia chống dịch”.
Nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm mà cán bộ, chiến sỹ công an huyện Vĩnh Thuận cần tập trung thực hiện trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Đó là đảm bảo tuyệt đối an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ hiệu quả phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện Vĩnh Thuận.
Đối với Ngành y tế phải tiếp tục thực hiện nghiêm túc và quyết liệt các văn bản chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của Chính phủ, Bộ Y tế và các cơ quan Trung ương liên quan; tập trung cao độ cho công tác phòng chống dịch COVID-19; liên tục cập nhật các chỉ đạo của cơ quan chủ quản cấp trên về công tác phòng chống dịch để kịp thời tham mưu, kiến nghị triển khai thực hiện trên địa bàn huyện Vĩnh Thuận.
Đồng chí Hà Văn Nhân, Huyện ủy viên-Giám đốc trung tâm y tế cho rằng: mặc dù dịch bệnh đang diển biến phức tạp, tuy nhiên trên địa bàn huyện Vĩnh Thuận đến nay không có trường hợp nào nhiễm bệnh. Thời gian qua, ngành y tế đã tích cực, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan banh ngành trên địa bàn trong việc cách ly các trường hợp theo sự chỉ đạo của ban chỉ đạo huyện. Tập hợp lực lượng, thành lập các đội phản ứng nhanh trong công tác phòng chống dịch. Chuẩn bị tốt nhất lực lượng, cơ sở vật chất, sẵn sàng ứng phó, bảo đảm phản ứng nhanh, kịp thời, hành động đúng; tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác; không để dịch bệnh lây lan thiếu kiểm soát.
Đồng chí Huỳnh Tấn Phi, phó bí thư huyện ủy-Chủ tịch ủy ban nhân dân huyện lưu ý trong thời gian tới ngành y tế cần tiếp tục chủ động, chuẩn bị các phương án để sẵn sàng tiếp nhận người từ nước ngoài về Vĩnh Thuận. Đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị cho khu cách ly tại trạm y tế xã Phong Đông và trường tiểu học-trung học cơ sở Thị Trấn theo qui định.
Tại các nơi đến thăm, bí thư huyện ủy Vĩnh Thuận Lê Trung Hồ đã tặng những phần quà đầy ý nghĩa nhằm động viên khích lệ tinh thần đối với các lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh co vid-19. Đồng chí bí thư huyện ủy nhấn mạnh: các ngành cần phải quyết liệt hơn nửa nhằm thực hiện có hiệu quả chỉ thị 15. 16 của thủ tướng chính phủ, phải xem việc chống dịch như chống giặc. Phải tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức chấp hành các biện pháp các ly xã hội, mọi người dân là một chiến sỹ trên mặc trận chống dịch bệnh.
Xúc động trước sự quan tâm của đồng chí bí thư huyện ủy, đồng chí thiếu tá Bùi Quốc Khởi, đội trưởng đội cảnh sát giao thông trật tự huyện Vĩnh Thuận hứa sẽ quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ. Trong thời gian tới sẽ tiếp tục tham mưu lãnh đạo, phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh góp phần nâng cao sức khỏe, bảo vệ tính mạng, tài sản của mọi người dân.
 
Bài: Võ Thành Phát

Nguồn tin: Cổng thông tin điện tử huyện Vĩnh Thuận

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thông tin cần biết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay6,802
  • Tháng hiện tại144,135
  • Tổng lượt truy cập6,073,824
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây