Họp mặt Kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng

Thứ hai - 03/08/2020 21:22 1.100 0
Họp mặt Kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng
Sáng ngày 31/07/2020, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Vĩnh Thuận tổ chức họp mặt Kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (01/08/1930-01/08/2020). Đến dự buổi họp mặt có ông Giang Văn Phục, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, lãnh đạo Ban tuyên giáo Tỉnh ủy, nguyên lãnh đạo Ban tuyên giáo tỉnh ủy, huyện ủy qua các thời kỳ. Đồng chí Lê Trung Hồ, TUV, Bí thư Huyện uỷ Vĩnh Thuận.
 
dhm00397

Các đại biểu dâng hương tại Bia tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ ngành tuyên huấn tỉnh Kiên Giang tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Vĩnh Thuận, nhân ngày họp mặt 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng
(Ảnh: Hoàng Minh)

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang 90 năm qua của ngành Tuyên giáo. Trong quá trình lãnh đạo, Đảng ta luôn quan tâm đến công tác chính trị, tư tưởng. Vì vây, công tác tuyên giáo đã trở thành một bộ phận cấu thành quan trọng, có vai trò đi trước, mở đường cho toàn bộ hoạt động của Đảng; là một trong những mặt công tác trọng yếu để xây dựng, bồi đắp nền tảng tư tưởng chính trị của Đảng, của chế độ. Những đóng góp toàn diện, quan trọng của công tác tuyên giáo đã góp vào quá trình đổi mới tư duy, hình thành đường lối Đổi mới; giáo dục, bồi dưỡng, xây đắp và củng cố niềm tin, định hướng giá trị, xây dựng thế giới quan khoa học cho cán bộ, đảng viên và nhân dân; góp phần tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội, có ý nghĩa quan trọng, toàn diện đối với công tác xây dựng Đảng; thúc đẩy mọi người hành động tích cực, sáng tạo nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.
 
dhm00588
 
Đồng chí Giang Văn Phục, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh (thứ ba trái qua), đồng chí Lê Trung Hồ, TUV, Bí thư Huyện uỷ Vĩnh Thuận (bìa phải) đồng chí Huỳnh Tấn Phi, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thuận (thứ hai trái qua) cùng lãnh đạo Ban tuyên giáo Tỉnh ủy, và nguyên lãnh đạo Ban tuyên giáo tỉnh ủy, trao đổi thông tin và xem ảnh truyền thống  
(Ảnh: Hoàng Minh)


Cùng với sự ra đời và phát triển của ngành tuyên giáo nói chung, công tác tuyên giáo trên địa bàn huyện không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động, hoàn thành nhiệm vụ được giao. Ban tuyên giáo huyện ủy Vĩnh Thuận đã khắc phục khó khăn, làm tốt chức năng tham mưu cho Đảng bộ thực hiện có hiệu quả các chủ đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với xây dựng, chỉnh đốn Đảng, góp phần ngăn chặn tình trạng suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong Đảng bộ và đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Công tác tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết, chủ trương, đường lối của Đảng; công tác giáo dục lịch sử đảng, bồi dưỡng lý luận chính trị ngày càng được đổi mới về nội dung, phương pháp, mang tính hiệu quả cao, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ cơ sở. Công tác nắm tình hình dư luận xã hội được quan tâm định hướng, tạo sự đồng thuận trong Đảng bộ và nhân dân. 
 
dhm00647
 
Đồng chí Lê Trung Hồ, TUV, Bí thư Huyện uỷ Vĩnh Thuận phát biểu tại buổi họp mặt
ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng
(Ảnh: Hoàng Minh)

Phát biểu tại buổi họp mặt đồng chí Lê Trung Hồ, TUV, Bí thư Huyện uỷ Vĩnh Thuận đã biểu dương ghi nhận những đóng góp của ngành tuyên giáo trong thời gian qua. Thời gian tới cần phát huy: “đòi hỏi công tác huyện nhà phải phấn đấu nhiều hơn nữa trong mọi nhiệm vụ của ngành góp phần tạo sự thống nhất tư tưởng và hành động trong Đảng bộ và sự đồng thuận trong nhân dân để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương, tại buổi họp mặt này tôi xin lưu ý một số nội dung sau, một là thể hiện rõ vai trò tiên phong trong công tác xây dựng đảng nhất là trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng đấu tranh ngăn chặn về tư tưởng chính trị đạo đức lối sống biểu hiện tự diễn biến tự chuyển hóa trong nội bộ, hai là chủ động bám sát dự báo đúng tình hình nhất là tình hình tư tưởng trong cán bộ đảng viên và các tầng lớp nhân dân để thực hiện tốt nhất chức năng định hướng chính trị tư tưởng, đẩy mạnh tổng kết thực tiễn quan tâm phát hiện những điểm mới trong đời sống xã hội và nâng cao chất lượng tham mưu cấp ủy đảng trong từng lĩnh vực của công tác tuyên giáo, ba là đổi mới mạnh mẽ nội dung phương thức hoạt động lấy sơ cở lý luận thực tiễn để tăng tính khoa học tính chiến đấu, tính thuyết phục của công tác tuyên giáo, tăng cường sự phối hợp của Ban Tuyên giáo với các cấp chính quyền trong việc triển khai kế hoạch phát triển kinh tế xã hội giải quyết các vấn đề bức xúc địa phương. Bốn là đẩy mạnh công tác tuyên truyền cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước, gương người tốt việc tốt, các nhân tố tích cực trong đời sống xã hội trước mặt chỉ đạo tổ chức tốt công tác tuyên truyền đại hội của Đảng, triển khai quán triệt Nghị quyết ĐH đảng bộ lần thứ XII của Đảng nhanh chóng đi vào cuộc sống. Năm là tăng cường định hướng chính trị tư tưởng trong hoạt động tuyên truyền văn hóa văn nghệ chú trọng tham mưu thực hiện tốt chủ trương Nghị quyết của Đảng về công tác khoa giáo góp phần phát triển đắc lực về kinh tế xã hội địa phương. Sáu là xây dựng cán bộ tuyên giáo các cấp có bản lĩnh chính trị tư tưởng vững vàng có phẩm chất đạo đức lối sống lành mạnh tinh thông nhanh nhạy và sáng tạo có phương pháp làm việc khoa xứng đáng là người chiến sĩ tư tưởng trên mặt trận của Đảng.
Trước đó, các đại biểu đã thành kính tri ân dâng hương lên các anh hùng, liệt sỹ ngành tuyên huấn tỉnh Kiên Giang đã anh dũng chiến đấu hi sinh vì độc lập tự do hôm nay, hạnh phúc ấm no muôn đời con cháu mai sau tại nghĩa trang liệt sỹ huyện Vĩnh Thuận. 
 
Diễm Trang

Nguồn tin: Cổng thông tin điện tử huyện Vĩnh Thuận

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thông tin cần biết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Hôm nay6,802
  • Tháng hiện tại144,139
  • Tổng lượt truy cập6,073,828
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây