Trạm y tế xã Vĩnh Phong đang thực hiện cách ly 03 trường hợp

Thứ hai - 09/03/2020 22:02 1.617 0
Trạm y tế xã Vĩnh Phong đang thực hiện cách ly 03 trường hợp
 Theo thông tin từ Trạm y tế xã Vĩnh Phong cho biết hiện trạm đang thực hiện cách ly 03 trường hợp

 Đó là chị Võ Thị T sinh năm 1991 và con gái là Lý Ngọc H, sinh ngày 21/5/2019, quê ở ấp Đập Đá 2, xã Vĩnh Phong từ tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc về lúc 16 giờ ngày 4/3/2020, quá trình di chuyển đi từ Lạng Sơn về Hà Nội đi bằng xe đò, từ Hà Nội về Cần Thơ bằng máy bay, từ Cần Thơ về Đập Đá 2 do mẹ ruột bà Phan Thị T, 53 tuổi chạy bằng xe máy rước. Bác sĩ Chuyên khoa I Lê Hoàng Minh, Trưởng Trạm Y tế xã Vĩnh Phong cho biết: “qua một đêm thoi dõi, nhiệt độ ở mức 37 độ 1 đến 37 độ 2, trong giới hạn bình thường và thực hiện ăn uống theo quy định được người cách ly hài lòng trạm phân công theo dõi 24/24 và thực hiện tốt cho người cách ly, qua đây gửi đến bà con nhân dân trong xã những trường hợp đến cách ly chưa phải là bệnh, nhưng không bỏ sót các trường hợp nước ngoài về trên địa bàn để tránh dịch bệnh xảy ra”.

Tuy nhiên Bác sĩ chuyên khoa II Hà Văn Nhân, Giám đốc Trung tâm y tế huyện cho biết, do chị T cùng con gái di chuyển về bằng đường tiểu ngạch, không qua kiểm tra sức khỏe nên Trung tâm y tế thực hiện cách ly để theo dõi nhằm đảo bảo chung cho sức khỏe cộng động.

Phối hợp với lực lượng Công an, Quân sự, UBND các xã, thị trấn và các ban, ngành, đoàn thể có liên quan thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động người được cách ly và người nhà an tâm, không hoang mang lo lắng và phối hợp tốt với ngành y tế trong thời gian cách ly.

Vĩnh Phong là địa bàn rộng, đặc biệt là có những ấp trên địa bàn xã giáp với tỉnh Bạc Liêu và Cà Mau, công tác tuần tra kiểm soát qua lại thực hiện nghiêm. Công an xã tăng cường rà soát và nắm chắt số lượng những công dân Việt Nam và công dân nước ngoài từ các quốc gia có dịch bệnh Covid-19 đặc biệt là Hàn Quốc, Trung Quốc về huyện Vĩnh Thuận. Xử lý nghiêm những người đến tạm trú trên địa bàn mà không đăng ký tạm trú theo quy định. Thực hiện tốt việc canh gác không để người được cách ly trốn khỏi khu vực cách ly. Đại úy Trần Hoàng Em, Trưởng Công an xã Vĩnh Phong cho biết thêm: “Được sự chỉ đao của Công an huyện Công an xã tăng cường công tác xuống nắm địa bàn từng ấp để nắm rõ từng hộ có người thân nước ngoài về, sau đó tuyên truyền cho nhân dân được biết về ý thức dịch bênh, từ đó người dân có ý thức nâng lên, khi về đến địa phương thông báo cho công an xã xuống ngay để làm công tác tư tưởng tạo cho người dân trong công tác phòng chống dịch bệnh tốt hơn, qua 03 trường hợp này người nhà rất hợp tác lực lượng Công an khi về đến nơi Công an cơ sở chạy đến người nhà rất hợp tác,thông báo đến lực lượng Công an xã xuống ngay trong thời gian nhanh chóng để đưa đi cơ sở cách ly theo quy định pháp luật”.

Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt chống dịch như chống giặc mong rằng người dân trên địa bàn hết sức an tâm, không nên hoang mang, cần thực hiện tốt vệ sinh và phòng chống dịch bênh.
 
Diễm Trang

Nguồn tin: Cổng thông tin điện tử huyện Vĩnh Thuận

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thông tin cần biết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập29
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm28
  • Hôm nay4,262
  • Tháng hiện tại156,986
  • Tổng lượt truy cập5,538,763
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây