Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Kiên Giang chính thức đi vào hoạt động

Thứ hai - 05/08/2019 21:52 938 0
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Kiên Giang chính thức đi vào hoạt động
Sáng ngày 1-8, tỉnh Kiên Giang đã tổ chức lễ công bố Trung tâm Phục vụ hành chính công (HCC) tỉnh Kiên Giang chính thức đi vào hoạt động tại địa chỉ số 50, 51, 52 đường 3 tháng 2, phường An Hòa TP. Rạch Giá. Đến tham dự có đồng chí Đặng Tuyết Em, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; đồng chí Phạm Vũ Hồng, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các ban ngành cấp tỉnh về tham dự.

Phát biểu tại buổi lễ ông Huỳnh Vĩnh Lạc, Chánh Văn phòng UBND tỉnh được bổ nhiệm kiêm Giám đốc Trung tâm HCC cho biết: Ngày 15-7 Trung tâm HCC đưa vào vận hành thử nghiệm, tiếp nhận xử lý các thủ tục hành chính thuộc các sở, ngành thuộc UBND tỉnh.
 
Làm việc tại Trung tâm, những đơn vị có trên 4 hồ sơ/ngày sẽ bố trí bộ phận một cửa tại Trung tâm; hiện có 13 sở, ngành có quầy tiếp nhận xử lý các thủ tục hành chính tại đây. Bưu điện tỉnh Kiên Giang đã cung cấp dịch vụ nhận, trả kết quả tại nhà. Tại Trung tâm HCC sẽ có 1.640 thủ tục hành chính giải quyết tại đây theo phương châm: 5 hơn “Chuyên nghiệp hơn, thân thiện hơn, nhanh chóng hơn, đơn giải hơn, thân thiện hơn”. 5 biết: “Biết nghe dân nói, biết nói dân hiểu, biết làm dân tin, biết mỉm cười, biết xin lỗi”.
 
Về bộ máy, ngoài các công chức của các sở, ngành; bộ máy cơ hữu của Trung tâm gồm 13 người, trong đó có 7 công chức, 3 viên chức và 3 hợp đồng lao động theo Nghị định 68.
 
Qua hơn 2 tuần hoạt động thử nghiệm, nhìn chung đã giải quyết kịp thời, không để ùn tắc các hồ sơ, hỗ trợ tốt cho tổ chức, cá nhân đến thực hiện thủ tục hành chính. Tổng số tiếp nhận 3.138 hồ sơ, trả kết quả 1.623 hồ sơ, đang giải quyết 1.515 hồ sơ. Bình quân hơn 300 hồ sơ trên ngày.
 
Ông Nguyễn Hoài Phong, Giám đốc Bưu điện tỉnh Kiên Giang cho biết: Trung tâm phục vụ HCC tỉnh Kiên Giang chính thức đi vào hoạt động sẽ giúp người dân và doanh nghiệp tiếp cận dễ dàng các dịch vụ, tiện ích, rút ngắn thời gian, giảm chi phí tối đa trong việc giải quyết các thủ tục hành chính.
 
Trung tâm có nhiệm vụ công khai đầy đủ, kịp thời bằng phương tiện điện tử hoặc bằng văn bản danh mục thủ tục hành chính được thực hiện tại Trung tâm; các nội dung thủ tục hành chính được công khai theo quy định của pháp luật về kiểm soát thủ tục hành chính và Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ; hỗ trợ những trường hợp không có khả năng tiếp cận thủ tục hành chính được công khai bằng phương tiện điện tử; hướng dẫn thực hiện thủ tục hành chính; tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính; giải quyết hoặc chuyển hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính tới cơ quan có thẩm quyền; trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; theo dõi, giám sát, đánh giá việc giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân; thu phí, lệ phí (nếu có) theo quy định; phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan để giải quyết, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân đối với trường hợp thủ tục hành chính yêu cầu giải quyết ngay trong ngày hoặc các thủ tục hành chính được giao hoặc ủy quyền cho công chức, viên chức tại Trung tâm giải quyết; hỗ trợ tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, múc độ 4.

Nguồn tin: Cổng thông tin điện tử tỉnh Kiên Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thông tin cần biết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập73
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm71
  • Hôm nay12,744
  • Tháng hiện tại170,001
  • Tổng lượt truy cập6,099,690
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây