Họp mặt kỷ niệm 109 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3

Thứ sáu - 08/03/2019 03:33 614 0
Họp mặt kỷ niệm 109 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3
Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Vĩnh Thuận vừa tổ chức Họp mặt kỷ niệm 109 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 và 1979 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Đến dự họp mặt có đồng chí Nguyễn Hồng Xứng, phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, đồng chí Nguyễn Bạch Đằng, Huyện ủy viên Trưởng Ban dân vận - Chủ tịch UBMTTQ huyện, đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện, cùng các đồng chí nữ nguyên là Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ qua các nhiệm kỳ.
pn huyen
Quang cảnh buổi họp mặt ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3
 
Thay mặt Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Vĩnh Thuận, đồng chí Lê Kim Thoa, phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện ôn lại ý nghĩa lịch sử ra đời Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 và khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Là câu chuyện lịch sử dài về cuộc chiến tranh vì quyền bình đẳng và hạnh phúc cho phụ nữ của nhiều nhóm phụ nữ trên thế giới. Chính phụ nữ là những người làm nên ngày 8-3 lịch sử. Phát huy truyền thống bất khuất đó, nhiều thế hệ phụ nữ Việt Nam nói chung, phụ nữ huyện Vĩnh Thuận nói riêng chung sức, chung lòng, luôn phấn đấu vượt qua khó khăn, ra sức thi đua lao động sáng tạo, tham gia thực hiện tích cực các mô hình, phong trào của phụ nữ các cấp phát động; xây dựng gia đình hạnh phúc, bình đẳng, tiến bộ, giáo dục các thành viên trong gia đình thực hiện tốt các chủ trương, nghị quyết của đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, bài trừ các tệ nạn xã hội.

Để xây dựng tổ chức Hội ngày càng phát triển vững mạnh và tiến bộ. Năm 2018, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Vĩnh Thuận đã vận động và kết nạp mới được 1.666 hội viên, nâng tổng số hội viên phụ nữ toàn huyện hiện nay là 12.395/21.357 phụ nữ, đạt 58,04% so phụ nữ toàn huyện. Thành lập mới được 50 mô hình và hoạt động, nâng tổng số mô hình và hoạt động của phụ nữ toàn huyện hiện nay là 755. Trong những năm qua, các mô hình và hoạt động của phụ nữ trong huyện đều phát huy có hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, ổn định an ninh trật tự; an toàn xã hội, xây dựng gia đình phụ nữ ngày càng tiến bộ, bình đẳng, hạnh phúc. Tiếp tục phát huy truyền thống của phụ nữ xứng danh với 8 chữ vàng mà Bác Hồ đã tặng cho phụ nữ “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”.

Cũng tại buổi họp mặt, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Vĩnh Thuận còn tổ chức nói chuyện chuyên đề về “Vai trò của gia đình trong bảo vệ trẻ em và một số kỷ năng sống cơ bản trẻ em cần biết” để giúp cho các chị em phụ nữ có thêm kiến thức tiếp tục tuyên truyền, giáo dục tốt gia đình, đặc biệt là giới trẻ có thêm kỷ năng sống, tự biết bảo vệ và chăm sóc bản thân mình, tránh xa các tệ nạn xã hội.

Nguồn tin: Cổng thông tin điện tử huyện Vĩnh Thuận:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thông tin cần biết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập131
  • Hôm nay14,495
  • Tháng hiện tại175,449
  • Tổng lượt truy cập6,105,138
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây