Vĩnh Thuận hoàn thành công tác bầu cử trưởng ấp, trưởng khu phố nhiệm kỳ 2019-2024

Chủ nhật - 22/09/2019 23:41 1.833 0
Vĩnh Thuận hoàn thành công tác bầu cử trưởng ấp, trưởng khu phố nhiệm kỳ 2019-2024
Mới sáng sớm ngày 22 tháng 9, không khí bầu cử trưởng ấp, trưởng khu phố đã diển ra nhộn nhịp. Tiếng loa phát thanh tuyên truyền kêu gọi người dân tham gia bầu cử, tiếng nói cười rộn rả của cử tri rủ nhau bầu đông, bầu đủ diễn ra khắp nơi. Đúng 7 giờ sáng ngày 22 tháng 9 năm 2019, 94 tổ bầu cử với 99 khu vực bỏ phiếu thuộc 54 ấp, khu phố của Huyện Vĩnh Thuận đã tiến hành khai mạc bầu cử trưởng ấp, khu phố nhiệm kỳ 2019-2024. Sau nghi thức khai mạc, 732 thành viên tổ bầu cử ở tất cả các xã, thị trấn bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ nhằm đảm bảo cuộc bầu cử trưởng ấp, trưởng khu phố diễn ra an toàn, đúng luật.

 Cử tri: Danh Hợi ngụ ấp Vĩnh Tây 1 xã Vĩnh Phong cho biết: ngay từ sáng sớm tôi đã đi đến trụ sở ấp để thực hiện quyền và nghĩa vụ cử tri của mình. Theo ông mỗi cử tri cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực tham gia tìm hiểu, nắm vững nội dung chủ yếu của cuộc bầu cử, nắm vững tiêu chuẩn của trưởng ấp để bầu được những đại biểu đủ đức, đủ tài vào chức danh trưởng ấp nhằm đại diện quyền lợi, nghĩa vụ cho người dân.
Ông: Nguyễn Văn Xê tổ trưởng tổ bầu cử khu phố Vĩnh Đông 2, thị tấn Vĩnh Thuận nói: sau khi được tập huấn, hướng dẫn công tác bầu cử, tôi cùng với các đồng chí thành viên trong tổ tiến hành soát xét các công việc do ban chỉ đạo xã giao. Công tác niêm yết cử tri, thông tin tuyên truyền được thực hiện kịp thời đúng qui định. Người dân phấn khởi tham gia bầu cử nhằm chọn lựa những người đủ tiêu chuẩn bầu vào nhiệm vụ trưởng khu phố.
Để cuộc bầu cử trưởng ấp, trưởng khu phố diễn ra an toàn, đảm bảo an ninh trật tự, công an huyện đã cử các tổ tuần tra công an huyện phối hợp với các ngành có liên quan trực 24/24 giờ tại các điểm bỏ phiếu đảm bảo cuộc bầu cử diễn ra an toàn. Tổ đã tích cực vận động tất cả cử tri đại diện hộ gia đình trên địa bàn tham gia bầu cử đảm bảo đúng thời gian, lựa chọn những người có phẩm chất và năng lực, có đạo đức để bầu vào chức danh trưởng ấp, trưởng khu phố nhiệm kỳ 2019-2024. 
Theo Đồng chí Cô Văn Niệt, phó chủ tịch ủy ban nhân dân xã Vĩnh Phong: sau khi có kế hoạch bầu cử trưởng ấp nhiệm kỳ 2019-2024, xã đã tiến hành thành lập ban chỉ đạo nhằm tham mưu giúp việc góp phần cho cuộc bầu cử thành công tốt đẹp. Xã đã chỉ đạo việc hiệp thương giới thiệu người ứng cử, lập danh sách cử tri đại diện hộ gia đình, thành lập tổ bầu cử, chọn địa điểm bầu cử…đúng kế hoạch và đảm bảo chặt chẻ. 
Theo đồng chí Nguyễn Thị Thắm, phó ban tuyên giáo đảng ủy xã Tân Thuận: nhờ làm tốt công tác tuyên truyền vận động bằng nhiều hình thức đa dạng như cán bộ chạy xe hon da phát loa đến tận tổ nhân dân tự quản, tổ trưởng tổ nhân dân tự quản đi trực tiếp đến từng hộ gia đình thông báo thời gian bầu cử nên trên địa bàn xã Tân Thuận cử tri đại diện hộ gia đình tham gia bầu cử trưởng ấp đạt trên 99 %.
Đồng chí Danh Sáng Bí thư chi bộ Đồng Tranh cho biết: nắm bắt tập quán của người dân nông thôn là phải tham gia sản xuất, cắt lúa, bắt tôm, đi làm rẫy. Đồng chí đã chỉ đạo các ngành đoàn thể, tổ nhân dân tự quản tích cực tuyên truyền, vận động để cử tri đại diện gia đình đi bầu đủ, bầu sớm rồi tham gia công việc gia đình. Vì vậy, ngay sau khai mạc cuộc bầu cử, bà con cử tri của ấp Đồng Tranh đã đến điểm bầu cử bỏ phiếu đạt kết quả. Cuộc bầu cử lần này thật sự là ngày hội của người dân.
Trong ngày 22 tháng 9 năm 2019, huyện Vĩnh Thuận đã có 21.816 / 21.825 cử tri đai diện hộ gia đình tham gia bầu 54 trưởng ấp, trưởng khu phố nhiệm kỳ 2019-2024. Qua bầu cử có 38 trưởng ấp, trưởng khu phố tái cử; 16 đồng chí trúng cử lần đầu làm trưởng ấp, 100 % trưởng ấp, trưởng khu phố là đảng viên.
Bầu cử trưởng ấp, trưởng khu phố vừa là quyền vừa là nghĩa vụ của công dân. Quyền bầu cử là một quyền cơ bản của công dân được Hiến pháp, pháp luật quy định, bảo đảm cho mọi công dân có đủ điều kiện thực hiện việc lựa chọn người đại biểu của mình vào vị trí trưởng ấp, trưởng khu phố. Thông qua bầu cử trưởng ấp, trưởng khu phố đại diện cử tri trực tiếp bỏ phiếu tín nhiệm bầu người đại diện cho cộng đồng dân cư trong ấp, khu phố thực hiện công việc tự quản của ấp, khu phố.
Võ Thành Phát

Nguồn tin: Cổng thông tin điện tử huyện Vĩnh Thuận:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thông tin cần biết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập58
  • Hôm nay10,301
  • Tháng hiện tại167,558
  • Tổng lượt truy cập6,097,247
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây