Triển khai chiến dịch diệt lăng quăng phòng chống bệnh sốt xuất huyết

Chủ nhật - 07/07/2019 22:17 1.097 0
Triển khai chiến dịch diệt lăng quăng phòng chống bệnh sốt xuất huyết
Ngày 03/7/2019 Đoàn giám sát côn trùng và dịch tể của viện Pasteur Tp. HCM phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Kiên Giang, Trung tâm Y tế Huyện Vĩnh Thuận kiểm tra công tác triển khai chiến dịch diệt lăng quăng phòng chống sốt xuất huyết của xã Vĩnh Bình Bắc. Đến dự có ông Diệp Thanh Hải, Văn phòng dự án sốt xuất huyết khu vực phía Nam, viện Pasteur Tp.HCM, cùng lãnh đạo TT Y tế huyện, và chính quyền địa phương tham dự.
Tại buổi làm việc đoàn giám sát côn trùng và dịch tể của viện Paster đã hướng dẫn cộng tác viên Y tế xã tuyên truyền đến người dân về tác hại của bệnh sốt xuất huyết nhất là trong mùa mưa, hướng dẫn biện pháp diệt phòng ngừa bệnh sốt xuất, cách thức xử lý khi phát hiện lăng quăng,... Sau đó đoàn đến tận nhà của các hộ dân tiến hành kiểm tra các dụng cụ chứa nước của bà con để đánh giá tình hình phòng chống dịch bệnh của địa phương. Đồng thời tuyên truyền đến bà con nhân dân cách loại bỏ vật chứa nước có nguy cơ và cách diệt lăng quăng.
Theo đó chiến dịch diệt lăng quăng phòng chống bệnh sốt xuất huyết diễn ra từ ngày 01 đến 15/7/2019. Qua đây giúp cho người dân chủ động hơn trong việt phòng chống bệnh sốt xuất huyết, ngăn chặn kịp thời không để xảy ra ổ dịch lớn trên địa bàn xã.

Nguồn tin: Cổng thông tin điện tử huyện Vĩnh Thuận:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thông tin cần biết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập54
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm51
  • Hôm nay9,270
  • Tháng hiện tại166,527
  • Tổng lượt truy cập6,096,216
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây