Nối tiếp những phong trào tích cực trong thanh niên

Chủ nhật - 18/08/2019 23:21 1.055 0
Nối tiếp những phong trào tích cực trong thanh niên
Bằng sự sáng tạo, nhạy bén và tinh thần dám nghĩ, dám làm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Vĩnh Thuận đã biến những công việc nhỏ lẻ ở nhiều nơi thành phong trào hành động cách mạng với sức mạnh tổng hợp, rộng khắp và có tính lan tỏa cao được quần chúng nhân dân đồng tình hưởng ứng.
Những năm qua công tác Đoàn, Hội của huyên Vĩnh Thuận có sự tiến bộ khá toàn diện được cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở ghi nhận. Kết quả đó bắt nguồn từ sức mạnh, sự khéo léo trong tuyên truyền thuyết phục, sự truyền lửa, sự nhiệt huyết và hăng hái đi đầu của tuổi trẻ. Những nhân vật cần phải kể đến đầu tiên là các cô gái của Ban Chấp hành huyện Đoàn và Cơ sở là người đã tích cực tham mưu cho Cấp ủy, Chính quyền nhiều phong trào sôi nổi, chất lượng hiệu quả cao. Chỉ tính trong khoảng thời gian của 07 tháng đầu năm 2019, Thanh niên của cấp huyện và xã đã thực hiện nhiều phong trào hoạt động đồng bộ rộng khắp. 
Trước hết, là tuyên truyền có hiệu quả về kỷ niệm các ngày lể lớn của đất nước; phòng, chống mua bán tàng trử sử dựng trái phép các chất ma túy; chất gây cháy, nổ; các loại pháo, nhất là trong dịp Tết Nguyên Đán. Kế tiếp là tổ chức trại xuân ở các xã, thị trấn góp phần cùng vui xuân, đón Tết. Tiếp theo là Hội trại tòng quân tuyển 97 thanh niên lên đường bảo vệ tổ quốc. Tổ chức hội thi tìm hiểu lịch sử huyện Vĩnh Thuận anh hùng gắn với chào mừng đai hội Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam các cấp.
Tổ chức Tháng Thanh niên năm 2019: Tặng 50 xe đạp cho học sinh; thực hiện công trình “Tuyến đường văn minh”, “ Tuyến đường hoa”, “ Thắp sáng đường quê”; xây dựng điểm vui chơi giải trí, tặng quà, tập cho học sinh… có hàng ngàn lượt đoàn viên, thanh niên, học sinh tham gia, cùng với hơn 200 triệu đồng ủng hộ.
Riêng Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2019 những cán bộ, đoàn viên của huyện đã nỗ lực thực hiện nhiều phần việc, công trình đầy ý nghĩa, đậm nét nhân văn như: Khám cấp thuốc miển phí, kinh phí xây dựng nhà nhân ái, trồng hoa, cây xanh xây dựng nông thôn mới, tiếp sức mùa thi, thấp nến tri ân, hưởng ứng ngày sách Việt Nam tại huyện và nhiều phong trào, chương trình quan trong khác phục vụ cho thế hệ trẻ và nhân dân trong huyện thụ hưởng.
Để không ngừng vận động trong toàn xã hội, tiếp tục thực hiện tốt vệ sinh môi trường, các cấp bộ Đoàn đã đi đầu trong chương trình hành động “ Ngày chủ nhật xanh”, “Thứ bảy tình nguyện”. Nhiều thủ lĩnh Đoàn cơ sở còn sáng tạo tổ chức thiết kế thi thời trang bảo vệ môi trường; vận động người dân thu gom rác thải để đúng noi quy định; phát quang các tuyến đường giao thông; hướng dẫn hộ gia đình sử dụng nước và trữ nước sạch an toàn; kêu gọi người dân chống rác thải nhựa… Từ đây, nhiều bạn trẻ đã thay đổi nhận thức trong trách nhiệm và hành động của mình góp phần xây dựng quê hương, xem việc đóng góp cho xã hội, giúp đỡ mọi người có cuộc sống ấm no, tươi đẹp là việc làm thường xuyên và cần thiết. Sự nhiệt tình, hăng hái của tuổi trẻ đã làm thay đổi, quan tâm, tham gia tích cực của một bộ phận không nhỏ người dân. Nhờ đó, các con phố, khu vực công cộng trở nên sạch sẽ, các tuyến đường có thêm cây xanh, hoa nở và được giữ gìn, chăm sóc chu đáo góp phần xây dựng nông thôn mới.
Tiếp nối những thành công đó tuổi trẻ huyện Vĩnh Thuận sẵn sàng triển khai nhiều phần việc khác, trong đó có cam kết bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, tin tưởng rằng nhiều bạn trẻ sẽ dành tặng cho môi trường những hành động tích cực trở thành làn sóng có tính lan tỏa cao, tác động mạnh mẽ đến ý thức, nhận thức của toàn xã hội.
Dù biết rằng bảo vệ môi trường không phải là câu chuyện ngày một, ngày hai. Những phong trào của tuổi trẻ chung tay bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu nếu chỉ coi đây là trào lưu nhất thời, chắt chắn hiệu quả thu được sẽ không nhiều, thiếu bền vững. Tuy nhiên, các bạn trẻ cùng kiên trì từng bước vững chắt sẽ thu được thành công lớn. Vì vậy, các cán bộ Đoàn, những thủ lĩnh thanh niên cần gương mẫu, xung kích đi đầu, đồng thời nâng cao hàm lượng sáng tạo, tri thức trong triển khai lồng ghép các hoạt động tình nguyện tốt đẹp được cộng đồng chú ý, tạo thành một phong trào chung đưa xã hội ngày càng tiến bộ, văn minh.

Nguồn tin: Cổng thông tin điện tử huyện Vĩnh Thuận

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thông tin cần biết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Hôm nay6,802
  • Tháng hiện tại144,139
  • Tổng lượt truy cập6,073,828
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây