Kiên Giang biểu dương 90 cán bộ Mặt trận tiêu biểu

Thứ tư - 18/11/2020 21:40 920 0
Sáng ngày 18-11, Tỉnh ủy, Hội động Nhân dân (HĐND), Ủy ban Nhân dân (UBND), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ) tỉnh Kiên Giang tổ chức họp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày Truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2020) và biểu dương gương cán bộ Mặt trận tiêu biểu.
 
hop mat mttq
Ông Đỗ Thanh Bình (thứ năm, từ phải qua) - Bí thư Tỉnh ủy và ông Lâm Minh Thành (thứ năm, từ trái qua) - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc” cho các cá nhân của tỉnh đã có cống hiến xuất sắc cho sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc.

Đến dự buổi họp mặt có ông Đỗ Thanh Bình-Bí thư Tỉnh ủy; ông Mai Văn Huỳnh- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Lâm Minh Thành- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; bà Lê Thị Vệ- Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kiên Giang; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Lãnh đạo và Nguyên lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh qua các thời kỳ; các vị nhân sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo, đại diện các dân tộc và Nhân dân…

Phát huy truyền thống vẻ vang của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam trong 90 năm xây dựng và phát triển, trong những năm qua, bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh trong từng giai đoạn cách mạng, với cách làm đổi mới, sáng tạo, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kiên Giang đã phát huy vai trò, trọng trách của mình trong hệ thống chính trị và đời sống xã hội, làm tốt vai trò “cầu nối” bền chặt giữa cấp ủy đảng, chính quyền và các tầng lớp nhân dân.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kiên Giang và các tổ chức thành viên đã tích cực triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động đến từng khu dân cư. Cụ thể, triển khai Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với thực hiện việc “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Nghị quyết 05 của Tỉnh ủy về xây dựng nếp sống văn minh đô thị; Mặt trận các cấp ở Kiên Giang đã xây dựng các mô hình hiệu quả, góp phần xây dựng cảnh quan, môi trường, xây dựng nếp sống văn minh, bảo đảm an ninh trật tự và an toàn xã hội.

Đáng chú ý, từ đầu năm 2020 đến nay, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid -19 và tình hình lụt bão, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên các cấp đã tham gia tích cực, có trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch và mưa lũ, góp phần kiểm soát dịch và kịp thời ủng hộ, chia sẻ, trợ giúp người dân khắc phục hậu quả do mưa bão gây ra, tạo niềm tin trong nhân dân. Đặc biệt, trong đợt lũ lụt ở miền Trung và Tây nguyên vừa qua, thông qua lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các tổ chức, cá nhân đã chung tay ủng hộ tổng số tiền gần 2,5 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các cấp Mặt trận trong tỉnh còn kêu gọi các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tham gia hưởng ứng tháng cao điểm vì người nghèo (từ ngày 17/10/2020 - 18/11/2020) với số tiền trên 5 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Đỗ Thanh Bình, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương những đóng góp quí báu của các cấp Mặt trận trong tỉnh trong những năm qua, nhất là trong triển khai thực hiện có kết qủa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp; tăng cường đoàn kết, tạo sự đồng tâm, hiệp lực toàn dân, mang tinh thần quyết tâm, nghị lực, trí tuệ để xây dựng khối đoàn kết toàn dân tộc ngày càng vững mạnh; luôn đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả.

Mặt trận đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia hưởng ứng thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; luôn lắng nghe, tập hợp những kiến nghị và nguyện vọng chính đáng của nhân dân để phản ánh với cấp ủy, chính quyền và các cơ quan, nhất là các vấn đề quan trọng về phát huy dân chủ, phát triển kinh tế, văn hóa, chăm lo đời sống nhân dân. Mặt trận các cấp đã tích cực vận động nhân dân tham gia xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, giám sát, phản biện xã hội; đồng thời góp ý kiến xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, giám sát cán bộ, đảng viên.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Thanh Bình lưu ý các cấp MTTQ trong tỉnh thời gian tới tích cực, chủ động, có nhiều hình thức tổ chức, tuyên truyền, giáo dục lòng yêu nước, lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, truyền thống anh hùng, ý chí tự lực, tự cường, đạo lý và truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Thông qua các hoạt động thực tiễn, giúp cho các tầng lớp nhân dân nhận thức sâu sắc về truyền thống vẽ vang của đất nước, của dân tộc.

MTTQ các cấp tiếp tục đổi mới, đa dạng hoá nội dung và các hình thức tập hợp nhân dân, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân. Thực hiện tốt việc phát huy quyền làm chủ của nhân dân, động viên nhân dân tham Mặt trận, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh. Đặc biệt trong năm 2021, sẽ diễn ra kỳ bầu cử đại biểu quốc hội và HĐND các cấp. Vì vậy, MTTQ các cấp phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, tiến hành triển khai các nội dung công tác Mặt trận tham gia bầu cử, hiệp thương lựa chọn, giới thiệu những người có đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu quốc hội, hội đồng nhân dân các cấp.

Tiếp tục chủ động, tích cực triển khai có hiệu qủa các hoạt động đối ngoại nhân dân theo hướng “Chủ động, linh hoạt, hiệu quả”; tuyên truyền trong các tầng lớp nhân dân vì đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước; phối hợp triển khai có hiệu quả các nội dung của Bản giao ước thi đua góp phần xây dựng đường biên giới Việt Nam - Campuchia hòa bình, hữu nghị, hợp tác toàn diện cùng phát triển.

Dịp này, 104 cá nhân đã vinh dự nhận được Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng. Đồng thời có 90 cán bộ Mặt trận tiêu biểu được nhận Bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kiên Giang./.
Mai Hương

Nguồn tin: Cổng thông tin điện tử tỉnh Kiên Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thông tin cần biết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập39
  • Hôm nay4,262
  • Tháng hiện tại157,021
  • Tổng lượt truy cập5,538,798
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây