Các Dân tộc Thiểu số huyện Vĩnh Thuận đoàn kết, bình đẳng cùng phát triển

Chủ nhật - 30/06/2019 23:22 971 0
Các Dân tộc Thiểu số huyện Vĩnh Thuận đoàn kết, bình đẳng cùng phát triển
Ngày 27/6/2019, Đại hội Đại biểu các Dân tộc thiểu số huyện Vĩnh Thuận lần thứ III năm 2019 chính thức khai mạc. Đại hội đã đánh giá những kết quả công tác nhiệm kỳ qua, đề ra các phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới với chủ đề: “ các dân tộc đoàn kết, phát huy nội lực, hợp tác và phát triển”. Trong nhiệm kỳ qua, các Dân tộc thiểu số huyện Vĩnh Thuận nêu cao tinh thần đoàn kết, gắn bó mật thiết, tương trợ lẫn nhau, bình đẳng và cùng nhau phát triển.


Trong những năm qua, tình hình kinh tế-văn hóa- xã hội của các hộ dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Vĩnh Thuận tiếp tục ổn định, đời sống vật chất và tinh thần từng bước được nâng lên. Đảng, Nhà nước có nhiều chủ trương, chính sách quan tâm, động viên, khuyến khích để các dân tộc thiểu số cùng nhau đoàn kết, phát huy nội lực, hợp tác và phát triển.

Huyện đã hỗ trợ cho 788 hộ dân tộc thiểu số dụng cụ chứa nước sinh hoạt với số tiền trên 1 tỷ đồng. Ngân hàng chính sách xã hội huyện đã giải ngân cho trên 1.357 hộ đồng bào dân tộc thiểu số vay vốn với số tiền 12 tỷ 985 triệu đồng. 
Ông Danh Như Ý, ở ấp Cái Nhum xã Phong Đông phấn khởi cho biết: Trước đây gia đình khó khăn, nhờ được vay vốn của Ngân hàng chính sách xã hội huyện nên tôi mướn đất canh tác, các anh kỹ sư ở Phòng Nông nghiệp huyện tích cực hỗ trợ nên tôi trúng mấy vụ tôm. Giờ đây, gia đình tôi đã phát triển ổn định.

Bà con dân tộc thiểu số cùng nhau chung tay với chính quyền địa phương xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, đó là tâm nguyện của ông Danh Hồng Thái, ngụ ấp Bình Hòa, xã Vĩnh Bình Bắc. Ông nói: Gia đình tôi có truyền thống cách mạng trong hai cuộc kháng chiến của dân tộc. Giờ muốn đóng góp một phần nhỏ của mình để xây dựng nông thôn mới nên gia đình hiến đất cất trụ sở ấp. Có trụ sở khang trang, cán bộ cùng nhân dân có nơi sinh hoạt văn hóa, cùng nhau bàn bạc để cùng thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Tôi cùng bà con làm hố rác gia đình, trồng cây xanh, làm cột cờ. Giáo dục con cháu tuân thủ pháp luật, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

Phát huy vai trò Hội Tương tế Người hoa thị trấn Vĩnh Thuận trong hoạt động tại địa phương. Trong thời gian qua, Hội đã hỗ trợ gạo cho người khó khăn trên 40 triệu đồng. Tham gia ủng hộ đồng bào bị thiên tai, tổ chức các hoạt động nhân đạo từ thiện trên 100 triệu đồng. Ông Huỳnh Minh Trang, ở thị trấn Vĩnh Thuận, cho biết thêm: Người hoa trong huyện rất phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước. Bà con Người hoa cùng với các dân tộc trong huyện Vĩnh Thuận sẽ đoàn kết, giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống, mạnh dạn đấu tranh tích cực với các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch nhằm chia rẽ khối Đại đoàn kết toàn dân tộc. Bà con dân tộc Kinh, Hoa, Khmer cùng nhau đoàn kết để phát triển.

Nêu cao vai trò của hội viên các đoàn thể trong xây dựng hệ thống chính trị từ huyện đến ấp, khu phố vững mạnh. Hiện nay, toàn huyện có 2.701 người dân tộc thiểu số là đoàn viên, hội viên của các tổ chức Mặt trận, đoàn thể và hội quần chúng. 145 đảng viên là người dân tộc thiểu số, 9 vị là người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số được tỉnh công nhận. Từ đó, các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước được tuyên truyền dưới nhiều hình thức đến đồng bào dân tộc thiểu số. Ông Lâm Thái Y, người dân tộc Khmer, Bí thư chi bộ-Trưởng ấp Vĩnh Thạnh cho biết: Với những nỗ lực của bản thân trong thời gian qua, tôi đã cùng tập thể chi bộ đề ra các nghị quyết phù hợp với tình hình địa phương, nhất là quan tâm đến tâm tư, nguyện vọng của bà con đồng bào dân tộc, 5 nhiệm kỳ liên tục tôi được bà con tín nhiệm bầu làm Trưởng ấp. Trong thời gian tới, tôi sẽ cố gắng vận động bà con dân tộc thiểu số chung sức xây dựng xã Phong Đông đạt chuẩn nông thôn mới theo kế hoạch của huyện.

Ông Danh Hoàng Duyên, Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Kiên Giang, đánh giá cao sự đóng góp của các dân tộc thiểu số huyện Vĩnh Thuận trong thời gian qua. Ông khẳng định: Nhiều cá nhân, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số đã trở thành tấm gương điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đi đầu trong vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng. Ông mong rằng đồng bào dân tộc thiểu số huyện Vĩnh Thuận trong thời gian tới cần chung sức, chung lòng kề vai, sát cánh theo Đảng, đoàn kết xây dựng quê hương Vĩnh Thuận ngày càng giàu đẹp. 

Nguồn tin: Cổng thông tin điện tử huyện Vĩnh Thuận

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thông tin cần biết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập54
  • Hôm nay14,241
  • Tháng hiện tại171,498
  • Tổng lượt truy cập6,101,187
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây