Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện: Giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về cấp, phát thẻ BHYT trên địa bàn huyện

Thứ năm - 05/11/2020 20:48 528 0
Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện: Giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về cấp, phát thẻ BHYT trên địa bàn huyện
Đoàn giám sát của Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện do ông Nguyễn Bạch Đằng, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam  huyện, Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện làm trưởng đoàn vừa có buổi giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về cấp, phát thẻ BHYT cho người thuộc gia đình nghèo, cận nghèo, người thuộc gia đình làm nông nghiệp có mức sống trung bình trên địa bàn huyện đối với Bảo hiểm xã hội huyện và Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện.

Tại buổi làm việc, Đoàn được nghe lãnh đạo Phòng Lao động - TB&XH cùng với Bảo hiểm xã hội huyện báo cáo kết quả thực hiện thực hiện chính sách, pháp luật về cấp, phát thẻ BHYT cho người thuộc gia đình nghèo, cận nghèo, người thuộc gia đình làm nông nghiệp có mức sống trung bình trên địa bàn huyện. Theo đó, từ năm 2019 đến nay huyện đã cấp phát được 4.689 thẻ BHYT cho người thuộc hộ nghèo; 9.509 thẻ cho hộ cận nghèo; 25.410 thẻ cho học sinh và 7.597 thẻ cho hộ làm nông nghiệp có mức sống trung bình.
Phát biểu kết luận, ông Nguyễn Bạch Đằng, Trưởng Đoàn giám sát ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được. Đồng thời, đề nghị Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội cùng với Bảo hiểm xã hội huyện cần thống nhất lại số liệu và hoàn chỉnh báo cáo theo ý kiến đóng góp của đoàn giám sát. Trong thời gian tới, đề nghị Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội cùng với Bảo hiểm xã hội huyện cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các ngành đoàn thể và UBND các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách về BHYT của Đảng và Nhà nước đến người dân; nâng cao đạo đức công vụ, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong phục vụ nhân dân, đặc biệt là khâu lập danh sách và in cấp thẻ, hạn chế thấp nhất mức độ sai sót thông tin, tránh gây phiền hà cũng như ảnh hưởng đến quyền lợi của người thụ hưởng.
 
Tin và ảnh: Danh Thi

Nguồn tin: Cổng thông tin điện tử huyện Vĩnh Thuận

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thông tin cần biết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Hôm nay5,298
  • Tháng hiện tại100,294
  • Tổng lượt truy cập5,858,175
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây