Huyện ủy-UBND huyện khảo sát tình hình người dân bị ảnh hưởng do mưa bão trong những ngày qua

Thứ tư - 21/10/2020 21:29 445 0
Chiều 20/10/2020 Đoàn công tác của Huyện ủy, UBND huyện do đồng chí Lê Trung Hồ, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy làm trưởng đoàn khảo sát thực tế tình hình sản xuất, đời sống người dân bị ảnh hưởng do mưa bão gây ngập úng cục bộ. Cùng đi với đoàn có đồng chí Lê Văn Đủ, UVBTV huyện ủy, Phó chủ tịch UBND, lãnh đạo Phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện.
 
dsc 0589
 
Đồng chí Lê Trung Hồ, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy trao quà cho hộ dân xã Tân Thuận bị ảnh hưởng do mưa bảo 

 
Đoàn trực tiếp đến địa bàn xã Tân Thuận và Vĩnh Thuận, để nắm tình hình, tại mỗi nơi đến thăm đoàn cán bộ huyện được nghe đại diện lãnh đạo UBND xã báo cáo tình hình diện tích lúa bị thiệt hại do ảnh hưởng của mưa, bảo trong thời gian qua, và đời sống của người dân trên địa bàn. Phương hướng để ứng phó với tình hình thời tiết sắp tới do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bảo số 8 hướng vào biển đông. Được biết trong những ngày qua trên địa bàn xã Tân Thuận có 795ha diện tích lúa Hè Thu bị sập và ngập nước, diện tích lúa trên nền tôm bị thiệt hại 17ha. Địa bàn xã Vĩnh Thuận lúa Hè thu có 122ha đang trong giai đoạn trổ nên không bị ảnh hưởng, diện tích lúa trên nền đất nuôi tôm bị thiệt hại 91ha. Cùng với đó nhiều tuyến đường giao thông nông thôn bị ngập sâu gây khó khăn cho việc đi lại của bà con nhân dân. Theo thống kê của Phòng nông nghiệp và Phát triển nông thôn, toàn huyện có 1.752 căn nhà bị ngập nước chưa ghi nhận mức độ thiệt hại, sập 01 căn, tốc mái 01 căn. 
Qua việc kiểm tra thực tế tại địa bàn hai xã Tân Thuận và Vĩnh Thuận đồng chí Lê Trung Hồ, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy đề nghị địa phương bằng nhiều biện pháp phải đảm bảo an toàn cho bà con nhân dân, nắm bắt kịp thời tình hình đời sống của bà con không ai phải bị thiếu đói. Tuyên truyền vận động người dân đặc các hệ thống bơm tác tranh thủ thu hoạch diện tích lúa Hè Thu đã chính để tránh thiệt hại đến mức thấp nhất, nắm chắt tình hình thời tiết diễn biến phức tạp của mưa bảo, sẵn sàng, cơ động ứng phó các tình huống xảy ra, phối hợp tốt các đơn vị khắc phục kịp thời các thiệt hại do thiên tai gây ra.
Dịp này đoàn cũng tặng 4 suất quà gồm những nhu yếu phẩm là mì gói, đường, bột ngọt, dầu ăn,…và tiền mặt 500 ngàn đồng cho 4 hộ nghèo, cận ngheo bị ảnh hưởng do mưa bảo trong những ngày qua.
 
Tin và ảnh: Dương Tuấn

Nguồn tin: Cổng thông tin điện tử huyện Vĩnh Thuận

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thông tin cần biết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Hôm nay5,039
  • Tháng hiện tại111,260
  • Tổng lượt truy cập5,869,141
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây