Trường Trung học phổ thông Vĩnh Thuận đạt chuẩn Quốc gia cấp độ 1

Thứ hai - 09/03/2020 22:19 3.184 0
Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang vừa có Quyết định công nhận và cấp bằng công nhận Trường đạt chuẩn đạt chuẩn Quốc gia cấp độ 1 đối với Trường THPT Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang.
Thời gian công nhận là 5 năm kể từ ngày 03 tháng 3 năm 2020.


Trường THPT Vĩnh Thuận là 1 trong 3 trường THPT trên địa bàn huyện trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo và là trường đầu tiên được Ủy ban nhân dân tỉnh cấp bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia.

Theo http://www.thptvinhthuan.edu.vn: Trường Trung học phổ thông Vĩnh Thuận được thành lập ngày 21/6/1979. Trải qua 40 năm phấn đấu, trưởng thành, trường THPT Vĩnh Thuận đã thực sự xứng đáng là trường THPT trọng điểm của vùng U Minh Thượng. Hiện tại, trường có diện tích 34.919 m2, quy mô 35 lớp với cơ sở vật chất – thiết bị dạy và học đạt chuẩn, đảm bảo việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho 1.494 học sinh và 91 cán bộ, giáo viên, nhân viên.
chao co
Ảnh: Chào cờ đầu tuần của thầy và trò Trường THPT Vĩnh Thuận

Hằng năm, trường có từ 450 đến 500 học sinh tốt nghiệp ra trường, hầu hết đủ điểm vào đại học; rất nhiều học sinh cũ của trường thành đạt trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, đảm nhận vai trò quan trọng các cấp chính quyền, đoàn thể, doanh nghiệp,… Chi bộ nhà trường từ 06 đảng viên năm 1997, đến nay đã có 59 đảng viên, thể hiện tốt vai trò tiên phong, gương mẫu trong các hoạt động giáo dục. Năm 1989, trường mới có học sinh cũ đầu tiên học xong Đại học Sư phạm về trường giảng dạy, đến nay, có tới 51/91 cán bộ, giáo viên, nhân viên là học sinh cũ của trường, trong đó, nhiều người đã và đang đảm nhận vai trò quan trong trong cấp ủy, Ban Giám hiệu và các bộ phận đoàn thể, chuyên môn.
 
hung
Ảnh:Ông Cao Thanh Hùng (phải) – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Kiên Giang trao biểu trưng 5 màn hình tivi cho trường nhân dịp kỷ niệm 40 năm thành lập Trường

Với những đóng góp xuất sắc, trường THPT Vĩnh Thuận đã được tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước: 03 Huân chương Lao động hạng Ba; 02 danh hiệu Nhà giáo Ưu tú; 02 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 02 Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo; 01 danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc; 5 năm liền được UBND tỉnh tặng Cờ Thi đua xuất sắc; nhiều Bằng khen của UBND tỉnh; nhiều danh hiệu Chiến sĩ thi đua, Giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở và cấp tỉnh; chi bộ Đảng được Tỉnh ủy tặng Cờ “Cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh xuất sắc 5 năm liền” lần thứ hai; các đoàn thể trong trường liên tục đạt danh hiệu vững mạnh xuất sắc.
BBT (ảnh: vinhthuan.edu.vn)

Nguồn tin: Cổng thông tin điện tử huyện Vĩnh Thuận

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thông tin cần biết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Hôm nay6,802
  • Tháng hiện tại144,139
  • Tổng lượt truy cập6,073,828
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây