Đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Vĩnh Thuận

Thứ năm - 02/04/2020 12:53 593 0
Đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Vĩnh Thuận
Chiều ngày 30/3/2020, Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Thuận tổ chức Hội nghị trực tuyến với Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Vĩnh Thuận. Hội nghị do đồng chí Huỳnh Tấn Phi, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Thuận, chủ trì Hội nghị.

Theo báo cáo của ngành y tế, tính đến ngày 30/3/2020 trên địa bàn huyện có tổng số 102 người người nước ngoài và người Việt Nam từ nước ngoài về tạm trú trên địa bàn huyện, hiện đang còn tạm trú là 67 người; đang cách ly, giám sát sức khỏe 28 người, trong đó cách ly tại Trạm Y tế 02 người, cách ly tại nhà 26 người, hiện tại tất cả các trường hợp cách ly sức khỏe đều tốt, không có biểu hiện bị dịch Covid-19, hiện tại ngành y tế tiếp tục giám sát, theo dõi sức khỏe theo quy định.
Trước tình hình diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh Covid-19, để chủ động ngăn chặn, ứng phó với dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện, bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe và tính mạng của nhân dân. Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Huỳnh Tấn Phi, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện yêu cầu Thủ trưởng các ban, ngành, đoàn thể, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Chủ tịch Ủy ban nhân các xã, thị trấn tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền trong cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 bằng những việc làm cụ thể như: phát thanh tuyên truyền, pano, tờ rơi tuyên truyền…, đặc biệt là tuyên truyền sâu rộng hơn nữa trong nhân dân hiểu và thực hiện nghiêm Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và Công văn số 425/UBND-VHXH ngày 27/3/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang như: không được tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và thực hiện giữ khoảng cách tối thiểu 02 mét giữa người với người tại các địa điểm công cộng; ngừng triệt để các hoạt động kinh doanh karaoke, massage, các điểm kinh doanh dịch vụ trò chơi điện tử, sân bóng đá, các cơ sở làm đẹp, quán bia, rượu, kinh doanh đồ uống…. Theo đó, Ủy ban nhân dân huyện đã ra Quyết định thành lập Tổ kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp cố tình không chấp hành theo quy định, do đồng chí Trưởng Công an huyện làm Tổ trưởng. Đề nghị Ngành y tế tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt việc giám sát, theo dõi sức khỏe và kịp thời cách ly y tế đối với các trường hợp đến từ vùng dịch hoặc đi qua vùng dịch và tiếp xúc gần với người từ vùng dịch theo quy định; thường xuyên tổ chức tiêu độc khử trùng tại các cơ sở y tế, trường học, chợ, bến xe, bến tàu... và những khu vực tập trung đông người trên địa bàn toàn huyện. Ngành Công an tăng cường rà soát và nắm chắt số lượng những công dân Việt Nam và công dân nước ngoài từ các quốc gia có dịch bệnh về huyện, đặc biệt là về từ Campuchia và các tỉnh, thành phố đang có dịch bệnh trong nước; xử lý nghiêm những người đến tạm trú trên địa bàn mà không đăng ký tạm trú và khai báo y tế theo quy định. Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn tiếp tục chỉ đạo các ấp, khu phố, Tổ nhân dân tự quản trên địa bàn quản lý thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động những gia đình có người thân từ các nước có dịch bệnh về tạm trú trên địa bàn huyện và những người đi lao động, làm việc tại các tỉnh, thành phố trong nước thực hiện tốt việc khai báo y tế trung thực, đầy đủ cho ngành y tế để tiến hành giám sát sức khỏe theo quy định.
Văn Dũng- VP

Nguồn tin: Cổng thông tin điện tử huyện Vĩnh Thuận

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thông tin cần biết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập22
  • Hôm nay3,794
  • Tháng hiện tại127,605
  • Tổng lượt truy cập6,057,294
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây