Huyện đoàn Vĩnh Thuận có nhiều hoạt động chung tay phòng dịch Covid 19

Chủ nhật - 05/04/2020 22:17 828 0
Huyện đoàn Vĩnh Thuận có nhiều hoạt động chung tay phòng dịch Covid 19
 Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid 19 huyện đoàn Vĩnh Thuận có nhiều việc làm thiết thực và có ý nghĩa, kịp thời chăm lo động viên, và tặng những phần quà đến tay các hộ nghèo, người mưu sinh bằng nghề bán vé số, giúp họ vượt qua khó khăn trước mắt. Đây là việc làm mang ý nghĩa nhân đạo sâu sắc, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt công tác phòng dịch.

 Chị Trần Sông Hồng, Bí thư Huyện đoàn cho biết, trong tình hình dịch bệnh nhiều gia đình đã mất việc không có tiền để trang trải cuộc sống chị đã đứng ra vận động bạn bè, các mạnh thường quân trong và ngoài huyện để hỗ trợ giúp đỡ một phần cho các gia đình. Qua đó, đã vận động gần 70 phần quà, chia nhỏ lực lượng thành các tổ đến thăm hỏi, phát gạo, khẩu trang, nhu yếu phẩm cần thiết gồm: đường, nước mắm dầu ăn. Đồng thời, phát tờ rơi tuyên truyền về cách phòng chống dịch bệnh covid 19, về các nội dung Chỉ thị 16 của Chính phủ cho người dân bán vé số trên địa bàn huyện, qua đó khuyến cáo nhân dân chỉ đi ra đường khi thật sự cần thiết như mua lượng thực, thực phẩm…, không tập trung quá 2 người ở, bệnh viện và nơi công cộng, đeo khẩu trang khi có việc cần thiết phải ra đường, không tích trữ thực phẩm, thực hiện cách ly tại gia đình, tích cực tham gia khai báo y tế tự nguyện, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ chính mình, gia đình và cộng đồng.
Hoàn cảnh của anh Dương Thanh Nhành, sinh năm 1986, ấp Kinh 1, xã Tân Thuận hộ nghèo ở địa phương, trước đây anh đi làm công nhân tại thành phố do tai nạn nghề nghiệp bị mất đi 2 đôi tay, cuộc sống anh vô cùng khó khăn, hàng ngày mưu sinh bằng nghề bán vé số, tuy nhiên do dịch bệnh Công ty sổ số ngưng phát hành vé số từ ngày 1/4 đến ngày 15/4/2020. Cuộc sống vất vả lại càng vất vả hơn. Anh Dương Thanh Nhành, cho biết “đi bán hàng ngày có thu nhập, giờ ở nhà không đi bán không đủ sống, tại hàng ngày thu nhập đi bán một ngày bình quân được 100 đến 200 ngàn đồng, mong muốn dịch bệnh qua mau để đi bán lại kiếm tiền nuôi gia đình, em cảm ơn huyện đoàn đã hỗ trợ phần quà cho em món quà này cũng lo được cho gia đình vài ngày.
Còn hoàn cảnh của chị Huỳnh Thị Hậu, thị trấn Vĩnh Thuận không thua gì hoàn cảnh của anh Nhành, gia đình có mẹ già, người anh cũng bị bệnh, chị cũng tật nguyền phải thuê nhà trọ ở đi bán vé số hàng ngày nuôi mẹ già và người anh. Chi chia sẽ “khi nhà nước hỗ trợ cho mình như vậy mình cảm thấy hạnh phúc vô cùng tuy món quà nhỏ nhưng đối với mình rất là lớn hiện tại bây giờ nếu một phần như vậy mình phải nhường cho mẹ mình phân nữa, phân nữa còn lại mình ăn, ngày bán 150-200 tờ, không có bán vé số thì mình khó khăn hơn.
Bên cạnh đó Thị đoàn thị trấn Vĩnh Thuận, cũng có nhiều việc làm thiết thực xây dựng được 5 mô hình rữa tay sát khuẩn bằng dung dịch tại nơi công cộng tại 3 điểm chính như: công viên 1/5, chợ bách hóa, đầu lộ Mai Văn Chương, Nguyễn Trung Trực, Chùa Chắc Băng mới) thời gian từ ngày 01-15/4/2020; mô hình loa tuyên truyền di động tại 4 khu phố. Bênh cạnh đó còn vận động các mạnh thường quân 40 suất gạo, mỗi suất 10kg, phát cho người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, hộ sống bằng nghề mua bán vé.
Được biết hiện nay huyện xây dựng được 12 biểu trưng, trên 70% chi đoàn cơ sở hỗ trợ kinh phí cho các xã, thị đoàn kết nghĩa thực hiện phong trào may khẩu trang, có 6/8 xã, thị đoàn xây dựng biểu trưng, có 6/8 xã thực hiện mô hình may khẩu trang vải đã may được gần 900 sản phẩm.
Với tinh thần xung kích, tuổi trẻ huyện Vĩnh Thuận đã thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm tiên phong bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên thanh niên và người dân về dịch bệnh Covid-19. Qua đó, cùng chung tay hạn chế sự lây lan và đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho chính mình và xã hội.
Bài và ảnh: Diễm Trang

Nguồn tin: Cổng thông tin điện tử huyện Vĩnh Thuận

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thông tin cần biết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay6,802
  • Tháng hiện tại144,135
  • Tổng lượt truy cập6,073,824
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây